Mô hình trồng và chế biến dược liệu tại Quảng Ninh – Công ty Dược liệu Đông Bắc

Điều kiện tự nhiên thuận lợi

  Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm nên Quảng Ninh có nguồn tài nguyên thực vật phong phú và đa dạng. Trong đó có nhiều loại cây thuốc quý đạt tiêu chuẩn về hàm lượng, tác dụng sinh học, công năng điều trị và có giá trị cao về kinh tế. DBPhar là đơn vị đi đầu trong trồng trọt, chế biến và chiết xuất dược liệu tại nguồn. Được thành lập từ năm 2010, với diện tích nuôi trồng hơn 20ha. Tại thôn Cái Tăn, phường Cộng Hòa, thành phố Cẩm Phả. DBPhar đã thành công trong việc nhân giống các loại cây dược liệu quý, như: Ba kích, giảo cổ lam, đinh lăng, cà gai leo, diệp hạ châu,… Với kỹ thuật nuôi trồng theo tiêu chuẩn GACP cùng sự ổn định về nguồn nguyên liệu. DBPhar định hướng đi sâu vào nghiên cứu, phát triển các sản phẩm thực phẩm chức năng từ nguồn dược liệu quý hiếm.
Cán bộ Công ty TNHH Nuôi trồng, chế biến và sản xuất dược liệu Đông Bắc kiểm tra chất lượng giống giảo cổ lam tại vườn ươm

Công ty Dược liệu Đông Bắc – DBPhar trồng trọt và thu hái chuẩn GACP-WHO

  Năm 2013, DBPhar đã thành công trong việc chế biến và sản xuất  7 sản phẩm Thực phẩm chức năng từ các loại cây dược liệu: 4 sản phẩm là trà và túi lọc, 3 dạng là thuốc và viên nang. Với các khách hàng của DBPhar, trước đây đã an tâm với các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe được chế biến từ nguồn dược liệu sạch thì nay lại càng an tâm với chất lượng dược phẩm được sản xuất từ nguồn dược liệu theo tiêu chuẩn GACP-WHO.
       Mô hình sản xuất Giảo Cổ Lam Đông Bắc tại Quảng Ninh
  Quảng Ninh có tiềm năng phát triển và chế biến cây dược liệu nhằm cải thiện đời sống của bà con địa phương bằng cách giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn người lao động thường xuyên và lao động thời vụ. Công ty dược liệu Đông Bắc – DBPhar với tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm chắc chắn sẽ đưa ngành trồng trọt và chế biến dược liệu lên một tầm cao mới vốn dĩ đang là thế mạnh của mảnh đất này.